Dùng trà đúng cách

UỐNG TRÀ XANH ĐÚNG CÁCH CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE
 
 
Bí quyết chăm sóc sức khỏe và mẹo giảm cân
 
Bạn luôn muốn có cơ thể khỏe mạnh. Chúng tôi hôm nay sẽ chia sẻ mọt bí quyết rất hay từ trà cho các bạn. Trà xanh là đồ uống dân dã quen thuộc với người Việt Nam, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng với tác dụng giúp bạn tỉnh táo, giảm stress, giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, hay răng miệng thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần biết là ngay cả trà xanh cũng có những tác dụng phụ mà không phải ai cũng biết.
 
 
Một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của trà xanh là do trong nước chè đặc có chứa nhiều tanin, ảnh hưởng xấu tới tiêu hoá như làm loãng dịch vị; khiến niêm mạc dạ dày co lại; làm protein trở nên rắn và lắng xuống. Ngoài ra, tanin còn có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt và vitamin B1 của cơ thể. Nếu kéo dài sẽ sinh bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thiếu vitamin B1 gây tê phù, trầm trọng có thể bị trầm cảm, trí nhớ kém, mất ngủ, gầy yếu, mất cảm giác ngon miệng, rối loạn thần kinh…
 
Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trà :
 
1. Pha trà phải đúng cách
 
Trà xanh không được pha đúng có thể có vị đắng và không mùi vị. Vì vậy, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó. Đặc biệt không pha trà bằng nước lạnh như thế không có tác dụng gì cho trà cả
 
2.Nên uống trà mới pha xong
 
 Sẽ rất tốt nếu bạn uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều.
 
 
3. Không nên cho đường vào trà
 
Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng, hương vị và tác dụng của nó. Nếu bạn thích ngọt, có thể cho mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà. Để đảm bảo trà nên được đung mùi hương của nó . 
 
4.Tránh uống trà đặc
 
Những người bị bệnh tăng huyết áp, bệnh tim, đái tháo đường, viêm gan, viêm thận… nếu uống nước chè đặc vào lúc đói có thể làm cho bệnh nặng hơn rất nhiều. Những bà mẹ đang cho con bú uống nước chè đặc sữa cũng ít đi. Nếu thích uống trà xanh quá đậm đặc bạn cần thay đổi sở thích của mình. Để tận dụng hết được ưu điểm của trà xanh, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc.
 
5.Không nên uống trà ngay sau khi ăn
 
Vì khi đến dạ dày, chất tanin trong trà sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên cứng. Hơn nữa, nước chè cũng ức chế sự hấp thụ chất sắt. Vì vậy, hãy uống chè xanh sau khi ăn khoảng 30 phút, điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.Thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn. Uống trà xanh tốt nhất sau bữa ăn một giờ hoặc hơn. Trà sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và không hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như vitamin mà cơ thể cần.
 
6. Cấm tuyệt đối không uống trà với thuốc
 
Nếu bạn đang uống trà xanh, không nên uống với bất kỳ loại thuốc nào. Các thuốc và hợp chất trong trà có thể phản ứng và tương tác với nhau, làm giảm hiệu quả của thuốc.
 
 
7.Không được uống trà khi đói
 
Chất tanin dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày tiết ra nhiều chất chua. Vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi. Hơn nữa, trong lúc đói, nếu uống chè xanh, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị. Lúc đó, bạn sẽ thấy cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu mà chúng ta thường gọi là “say chè”.
 
8.Hạn chế lạm dùng trà thay nước lọc
 
Tiêu thụ nhiều bất cứ loại đồ uống nào cũng có hại cho sức khỏe, và trà xanh cũng vậy. Để tránh tác dụng phụ của trà, bạn không nên uống quá nhiều trà. Mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 tách là tốt nhất cho sức khowre của bạn 
 
Tham khảo thêm :
 

 
Lại lời nhận xét của bạn
giuong tu máy phát điện